பெரியார் – சமூக நீதி புரட்சி வீரன்-PERIYAR – The Revolutionary of Social Justice

பெரியாரின் 147 வது பிறந்தநாள் சிறப்புக் கட்டுரை(17-09-2025)

20ஆம் நூற்றாண்டில் தமிழ்நாட்டில் பெரியார் மிகப் பெரிய சமூகப் புரட்சியாளராகத் திகழ்ந்தார். அவர் வாழ்நாள் முழுவதும் போராடிய கருத்துக்கள் — சமூக நீதி, சாதி ஒழிப்பு, பெண்கள் விடுதலை, சுயமரியாதை, தமிழ் பற்று — இன்றும் உயிருடன் இருக்கின்றன. அவரது கடந்த கால நினைவாக இல்லாமல், இன்றைய தலைமுறைக்கு வழிகாட்டியாகவும், எதிர்காலத்திற்கான அடித்தளமாகவும் விளங்குகிறது
1879 செப்டம்பர் 17 ஆம் தேதி, தமிழ்நாட்டின் ஈரோடு மாவட்டத்தில் பிறந்தார். அவரது தந்தை வெங்கடசாமி நாயக்கர், தாய் சின்னத்தாயம்மாள். குடும்பம் செல்வந்த வணிகக் குடும்பம். பெரியார் சிறுவயதில் பள்ளியில் சேர்ந்தார். ஒருமுறை அவர் ஒரு பிராமண சாப்பாட்டுக்கூடத்துக்குள் சென்றபோது, சாதியின் காரணமாக அவர் அவமதிக்கப்பட்டு வெளியேற்றப்பட்டார். பள்ளியில் ஒரு பிராமண மாணவர் அவருடன் அமர மறுத்தான். இந்த அனுபவம் அவரது மனதில் ஆழமான காயத்தை ஏற்படுத்தியது.
ஏன் மனிதர்கள் பிறப்பால் உயர்ந்தோ, தாழ்ந்தோ கருதப்பட வேண்டும்?” ஏன் கல்வி, உணவு, மதம் அனைத்தும் சாதியின் அடிமையாக இருக்க வேண்டும்?”
இப்படிப்பட்ட கேள்விகள் அவருக்குள் எழத் தொடங்கின.

இந்தச் சூழலில், தந்தை வெங்கடசாமி அவரை பள்ளியில் இருந்து நிறுத்தினர். வெங்கடசாமி ஈரோட்டில் பெரிய உணவகமும், வணிக நிலையங்களையும் வைத்திருந்தார். பெரியார் தந்தையின் வணிகத்தில் இணைந்தார். தனது கூர்மையான அறிவால் அந்த வணிகத்தை சிறப்பாக முன்னெடுத்தார். வணிகத்திலிருந்து வந்த செல்வத்தை தனக்காகச் சேமிக்காமல், சமூக நலத்திற்காகவே செலவிட்டார்.
இந்தியா முழுவதும் சுதந்திரப் போராட்டம் வலுவாக எழுந்திருந்தது. அப்போதைய தேசிய உணர்வால் ஈர்க்கப்பட்ட பெரியார், 1919ஆம் ஆண்டில் இந்திய தேசிய காங்கிரசில் சேர்ந்தார்.
1921ஆம் ஆண்டில், காஞ்சிபுரத்தில் நடைபெற்ற தோட்டக் தொழிலாளர்கள் சத்தியாகிரகத்தில் பெரியார் பங்கேற்றார். அங்கே அவர் தொழிலாளர்களுக்காக போராடி, அவர்கள் உரிமைகளை வலியுறுத்தினார். இதன் மூலம் அவர் “போராட்டத் தலைவன்” என மக்களிடையே பிரபலமடைந்தார்.
1924 காஞ்சிபுரம் காங்கிரஸ் மாநாட்டில் காங்கிரஸ் தலைவர்கள் அனைவருக்கும் உணவு வழங்கப்பட்டது. அங்கு தாழ்ந்த சாதியினருக்கு தனியாக உணவு அளிக்கப்பட்டது.
பெரியார் இதனை கடுமையாக எதிர்த்தார் சுதந்திரம் பெற்றாலும், சாதி ஒழிக்கப்படாவிட்டால் எதற்காக அந்தச் சுதந்திரம்?” என்று கேள்வி எழுப்பினார். காங்கிரசுக்குள் அவரை சாதி ஒழிப்பு போராளியாக்கியது.

கேரளாவின் கோட்டயம் மாவட்டம், வைக்கம் கிராமம்.“எழுவர்கள்” (தாழ்த்தப்பட்டவர்கள்) திருவிதாங்கூர் அரசால் வைக்கம் மகாதேவர் கோவிலின் நான்கு பக்கச் சாலைகளில் மூன்று சாலைகள் நடக்கத் தடை விதிக்கப்பட்டிருந்தது. கே. கேலப்பன் மற்றும் டி. கே. மாதவன் சத்திரகிரக போராட்டத்தைத் தொடங்கினர். போராட்டக்காரர்களை போலீசார் கைது செய்தனர். போராட்டத்திற்கு “பெரியார்” அழைக்கப்பட்டார். பெரியார் நூற்றுக்கணக்கான போராட்டக்காரர்களுடன் கோவில் அருகிலுள்ள சாலைகளில் நடக்க முயன்றபோது போலீசார் கைது செய்து சிறையில் அடைக்கப்பட்டனர். இந்தப் போராட்டம் அகில இந்திய கவனத்தை ஈர்த்தது. மகாத்மா காந்தி வைக்கம் வந்து ஆதரவு தெரிவித்தார். 1925-ல், திருவிதாங்கூர் அரசு தாழ்த்தப்பட்டவர்களுக்கு மூன்று சாலைகளையும் திறந்து வைத்தது. சமூக நீதி இயக்கத்தின் வெற்றியினால் பெரியார் “வைக்கம் வீரர்” என்று அழைக்கப்பட்டார்.
காங்கிரசில் சுதந்திரப் போராட்டத்தை மட்டுமே முன்னிலைப்படுத்தினர். சாதி ஒழிப்பு, சமூக சமத்துவம் போன்றவை இரண்டாம் நிலை பிரச்னைகளாகக் கருதப்பட்டன. இதனால் 1925ஆம் ஆண்டில், காங்கிரசிலிருந்து விலகிய பெரியார் தனது சிந்தனையைப் பிரதிபலிக்கும் புதிய சுயமரியாதை இயக்கத்தைத் தொடங்கினார். “சுயமரியாதை இன்றி வாழ்க்கை இல்லை.” என்பதை ஆழமாக விளக்கினார்.

பெரியார் அரசியலுக்குள் வந்த காலத்தில், 1916 ல் நீதிக் கட்சி தொடங்கப்பட்டது. தமிழ்நாட்டில் நீதிக் கட்சி (Justice Party) முக்கிய பங்கு வகித்தது. நீதிக் கட்சியின் ஆட்சி (1920–1937) கல்வி, வேலை வாய்ப்புகளில் சமூக நீதியை முன்னிறுத்தியது. பிராமணர் ஆதிக்கத்தை அரசியலிலிருந்து அகற்றி, சாதி அடிப்படையிலான சமத்துவத்தை நிலைநிறுத்தியது. பெரியார், இவர்களின் சமூக நீதி எண்ணங்களை பாராட்டினார். 1944ல், பெரியார் ஜஸ்டிஸ் கட்சியை திராவிடர் கழகம் (DK) என மாற்றினார். திராவிடர் கழகம் அரசியல் அதிகாரத்தை நாடாமல், சமூகப் புரட்சியை மட்டுமே நோக்கமாகக் கொண்டது.
பெரியார், வடஇந்திய ஆதிக்கத்துக்கு எதிராக “திராவிடநாடு” என்ற தனி நாடு உருவாக வேண்டும் என்று வலியுறுத்தினார்.
- தென்னிந்திய மாநிலங்கள் (தமிழகம், கேரளா, ஆந்திரா, கர்நாடகா) ஒன்று சேர்ந்து தனி நாடு அமைக்க வேண்டும் என்றார்.
- 1938ஆம் ஆண்டு அவர் தமிழ்நாட்டின் முதலாவது “தமிழ் மாநாடு” நடத்தினார்.
- அதில் தமிழ் மொழி, தமிழ் கலாச்சாரம் பாதுகாக்கப்பட வேண்டும் என்று வலியுறுத்தினார்.
- “வடஇந்திய ஆதிக்கம்” மற்றும் “ஹிந்தி திணிப்பு” ஆகியவற்றுக்கு எதிராக கடுமையாகப் போராடினார்.
பெரியார் தமிழர்களின் கலாச்சாரத்தை ஆரிய ஆதிக்கம் களங்கப்படுத்திவிட்டது என்று சாடினார். வேதம், புராணங்கள் போன்றவை தமிழர்களின் இயல்பான கலாச்சாரமல்ல என்றார். தமிழின் சங்க இலக்கியம், பண்டைய தமிழ் பாரம்பரியம் ஆகியவற்றை முன்னிறுத்தினார். “ஆரியர் கொண்டு வந்த மத நூல்கள் தமிழர்களின் சுதந்திரத்தைக் கெடுத்தன” என்று வலியுறுத்தினார்
- இடஒதுக்கீடு (Reservation): சமூக நீதியை நிலைநாட்டும் கருவியாக, தமிழகத்தில் இடஒதுக்கீடு வலுவாக செயல்படுகிறது.
- திராவிடக் கட்சிகள்: டிஎம்கே, ஏடிஎம்கே போன்ற கட்சிகள் அனைத்தும் பெரியாரின் சிந்தனையை அடிப்படையாகக் கொண்டே வளர்ந்தன.
- ஹிந்தி எதிர்ப்பு: இன்றும் தமிழ்நாட்டில் ஹிந்தி கட்டாயத்திற்கு எதிரான உறுதியான மனநிலை, பெரியாரின் ஹிந்தி எதிர்ப்பு போராட்டத்தின் தொடர்ச்சி.
- சாதி ஒழிப்பு: சாதி முறைகள் இன்னும் முழுமையாக ஒழியாதபோதும், தமிழகத்தில் சாதி அடிப்படையிலான பழைய பாரம்பரியம் முறியடிக்கப்பட்டது.
- பெண்கள் விடுதலை: பெண்கள் கல்வி, வேலை வாய்ப்பு, அரசியல் பங்கேற்பு ஆகிய துறைகளில் முன்னேற்றம் அடைந்துள்ளனர். இது பெரியார் விதைத்த விதையின் விளைவு.
- அறிவியல் சிந்தனை: மதம், கடவுள் மீதான மூடநம்பிக்கைகளை எதிர்த்து, அறிவியல் சிந்தனையை வளர்த்த சூழலை அவர் உருவாக்கினார்.
- தாய்மொழிக் கல்வி: தமிழ்நாட்டில் தமிழ் ஊடகக் கல்விக்கு அதிக முக்கியத்துவம் தரப்படுகிறது.
- அரசு பள்ளிகள், உயர்கல்வி: சமூக நீதி கொள்கையால் பல பின்தங்கிய சமூகங்கள் கல்வி பெறும் வாய்ப்பு பெற்றனர்.
- தமிழ் பற்று: தமிழ் மொழி, இலக்கியம், கலைகளுக்கான பெருமை அதிகரித்துள்ளது.
- திராவிட அடையாளம்: தமிழர்கள் தங்களின் தனித்துவத்தை உணர்ந்து பெருமைப்படும் மனநிலை உருவாகியுள்ளது.
பெரியாரின் சிந்தனைகள் தமிழகம் மட்டுமின்றி, வெளிநாடுகளில் வாழும் தமிழர்களிடமும் பரவியுள்ளன.
- இலங்கை, மலேசியா, சிங்கப்பூர், கனடா போன்ற இடங்களில் தமிழ் மக்கள் அவரை சமூக சீர்திருத்த முனைவோராக மதிக்கிறார்கள்.
பெரியார் தனது சிந்தனைகளை மக்களிடம் கொண்டு சேர்க்க பத்திரிகைகளையே முக்கிய கருவியாகக் கொண்டார்.“குடி அரசு”, “விடுதலை”, “உண்மை”, “திராவிடம்” இந்த பத்திரிகைகள் வழியாக பெரியார் தனது கூர்மையான கருத்துக்களை மக்கள் மத்தியில் பரப்பினார்.
1971ல், பெரியார் தனது உதவியாளரான மணியம்மையுடன் திருமணம் செய்து கொண்டார். அப்போது பெரியாருக்கு 90 வயது; மணியம்மைக்கு 30 வயது. இது சமூகத்தில் பெரும் சர்ச்சையை ஏற்படுத்தினாலும், பெரியார் துணிந்து விளக்கம் அளித்தார்.
“நான் சொல்வதை நடைமுறையில் காட்டுகிறேன்; பெண்கள் எப்போது வேண்டுமானாலும் தங்கள் விருப்பப்படி முடிவெடுக்க உரிமையுள்ளவர்கள்” என்று வலியுறுத்தினார்.

டிசம்பர் 1973, பெரியாரின் உடல்நிலை பாதிக்கப்பட்டது. அவர் சென்னையில் சிகிச்சை பெற்றார். 1973 டிசம்பர் 24 அன்று, 94 வயதில் பெரியார் மறைந்தார். அவரது மறைவால் தமிழகம் முழுவதும் பெரும் துயரம் நிலவியது. சென்னை நகரம் மற்றும் தமிழகம் முழுவதும் ஆயிரக்கணக்கான மக்கள் அவரது இறுதி ஊர்வலத்தில் பங்கேற்றனர். சாதி, மதம், கட்சி வேறுபாடுகளை தாண்டி அனைவரும் பெரியாருக்கு மரியாதை செலுத்தினர்.
நன்றி வணக்கம்
ஃப்ரெடி டிக்ரூஸ்
Chandran t
September 17, 2025Periyar patriya neriya visayangal therindukonden nanri